Top 10 Phần Mềm Kế Toán Dịch Vụ Thông Dụng Nhất

Phần mềm kế toán có rất nhiều loại, nó được thiết kế phù hợp với quy mô và đặc thù của doanh nghiệp. Do đó, cần phải tìm hiểu chi tiết về từng loại trước khi đưa ra quyết định nên sử dụng phần mềm kế toán nào tốt nhất? Sau đây là top 10 phần mềm kế toán dịch vụ thông dụng nhất bạn có thể tham khảo.

Phần mềm kế toán dịch vụ là gì?

Phần mềm kế toán là công cụ được tích hợp sẵn các nghiệp vụ của nhân viên kế toán như kế toán bán hàng, mua hàng, kế toán thuế, báo cáo tài chính…

Phần mềm này sẽ được cài đặt trên máy tính, thiết bị thông minh hoặc trên các nền tảng website. Các kế toán chỉ cần nhập dữ liệu đầu vào như chứng từ, hồ sơ, hóa đơn giao dịch là phần mềm có thể tiến hành xử lý và hướng dẫn cách lập báo cáo tài chính, quyết toán thuế dễ dàng, nhanh chóng, chính xác.

Có nên dùng phần mềm kế toán?

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng phần mềm kế toán bởi nó giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đến sổ sách kế toán, thuế một cách nhanh chóng, chính xác. Tuy nhiên cũng tồn tại những hạn chế nhất định. Vậy có nên dùng phần mềm kế toán dịch vụ không?

Ưu điểm của phần mềm kế toán:

  • Tiết kiệm thời gian làm việc: Thao tác nhập dữ liệu trên phần mềm đơn giản, dễ dàng, nhanh hơn so với thao tác thủ công. Có khả năng thống kê, xây dựng báo cáo theo yêu cầu của doanh nghiệp trong thời gian ngắn nhất.
  • Hạn chế lỗi tính toán: Phần mềm kế toán được tích hợp tính năng tự động hóa giúp thực hiện các tính toán thông thường, giúp nhân viên kế toán hạn chế tối đa lỗi tính toán.
  • Thông báo lỗi: Phần mềm kế toán có khả năng kiểm tra lỗi hạch toán, khi có lỗi sẽ thông báo cho người dùng ngay.
  • Giảm thao tác, công sức: Truy xuất tự động các báo cáo, sổ sách, tờ khai thuế giúp kế toán viên giảm thiểu thao tác và công sức so với thủ công.
  • Cập nhật thông tư, quy định: Phần mềm kế toán dịch vụ giúp doanh nghiệp cập nhật kịp thời những đổi mới khi có các thông tư, quy định về thuế hoặc BHXH.

Nhược điểm của phần mềm kế toán:

  • Chi phí cao: So với thao tác thủ công, chắc chắn dùng phần mềm kế toán dịch vụ sẽ mất phí và tốn kém hơn. Cụ thể có thể kể đến các loại phí như: phí bản quyền, phí triển khai nâng cấp phần mềm và phí hỗ trợ sử dụng.
  • Cần trang bị thêm dịch vụ: Doanh nghiệp cần trang bị thêm các dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng như hệ thống tài khoản, chính sách kế toán, phương pháp tính giá hàng tồn kho, phương pháp kê khai thuế…
  • Không phù hợp với mô hình kinh doanh đặc thù: Phần mềm kế toán dịch vụ không phải là lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp đang hoạt động với mô hình kinh doanh đặc thù.

Điều gì là quan trọng nhất khi lựa chọn phần mềm kế toán?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm kế toán. Vậy làm thế nào để lựa chọn được phần mềm kế toán phù hợp. Sau đây là 4 yếu tố quan trọng cần có ở một phần mềm kế toán dịch vụ chuyên nghiệp:

Tính dễ sử dụng

Tính dễ sử dụng giúp nhân viên kế toán nắm bắt nhanh chóng và có thể ứng dụng ngay vào thực tiễn. Nó được thể hiện ở:

  • Tối ưu thao tác nhập liệu.
  • Cách sửa dữ liệu sai sót đơn giản, sao cho người không biết về nghiệp vụ kế toán vẫn có thể thực hiện được.

Tính quản trị

Tính quản trị hiệu quả được thể hiện ở:

  • Khả năng truy xuất thông tin dưới dạng thống kê.
  • Xuất báo cáo nhanh khi tìm dữ liệu.
  • Xuất báo cáo theo yêu cầu của nhà quản trị doanh nghiệp.
  • Có thể thay đổi trình bày báo cáo theo yêu cầu mà không cần can thiệp của nhà cung cấp.

Tính tự động

Tính tự động giúp giảm bớt khói tượng công việc, đảm bảo độ chính xác. Nó được thể hiện ở việc:

  • Định khoản, tính thuế VAT tự động.
  • Có khả năng đặt sẵn kho hàng, khoản mục chi phí cho chứng từ nhập vào.
  • Xử lý chênh lệch tỷ giá tự động khi có số liệu nhập vào và khi điều chỉnh số dư của các tài khoản ngoại tệ vào cuối tháng.
  • Kế chuyển, phân bổ chi phí sản xuất, bán hàng, phí quản lý tự động.

Tính bảo mật

  • Đảm bảo các dữ liệu kế toán đều được bảo mật.
  • Ngăn chặn các rủi ro tấn công, ăn cắp dữ liệu.

Danh sách 10 phần mềm kế toán thông dụng nhất

Để đảm bảo chọn được phần mềm kế toán chất lượng nhất, bạn có thể tham khảo các sản phẩm bản quyền của những doanh nghiệp uy tín. Sau đây là top phần mềm kế toán thông dụng bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn chính xác nhất:

Phần mềm kế toán MISA

Hiện đang có hơn 130.000 doanh nghiệp sử dụng phần mềm kế toán Misa bởi tính năng ưu việt, đáp ứng mọi nghiệp vụ tài chính kế toán của doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực thương mại dịch vụ, sản xuất, xây dựng… phù hợp với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Ban đầu doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm Misa miễn phí trước khi quyết định nâng cấp để sử dụng các tính năng trả phí cao cấp khác.

Phần mềm kế toán FAST

Hiện đang có 16.500 khách hàng sử dụng phần mềm này. Nó phù hợp với doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Nếu bạn đang tìm phần mềm kế toán online thì FAST dược thiết kế cho mục đích online, bảo mật tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng có thể tiếp cận và sử dụng.

Phần mềm kế toán BRAVO

Đây là phần mềm kế toán dành cho doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Đặc biệt, hãng còn hỗ trợ doanh nghiệp viết phần mềm theo yêu cầu, đáp ứng tốt nhất khả năng quản trị tài chính. Giao diện của Bravo rất đơn giản, dễ sử dụng, hỗ trợ chức năng kiểm soát tài chính theo sở đồ cây và phân thành từng nhóm.

Phần mềm kế toán SMART PRO

Đây là phần mềm kế toán miễn phí có giao diện rất dễ sử dụng, nhập liệu nhanh do ứng dụng công nghệ 1 màn hình. Người dùng có thể dễ dàng lọc và phân tích dữ liệu, như sử dụng Subtotal và PivotTable của Excel, có thể in không giới hạn báo cáo tài chính.

Phần mềm kế toán 3TSOFT

Phần mềm của 3TSOFT phù hợp với công ty vừa và lớn, giá thành lý tưởng, hỗ trợ đa ngôn ngữ, không giới hạn người dùng. Phần mềm được đánh giá là có tốc độ xử lý nhanh, giảm thiểu hầu hết các thao tác thực hiện. Tuy nhiên giao diện của phần mềm này không được đánh giá cao bởi khó sử dụng, cần phải được hướng dẫn để thực hiện thao tác kế toán.

Phần mềm kế toán TONY

Phần mềm này phù hợp cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ thuộc lĩnh vực như thương mại dịch vụ, sản xuất, xây lắp… hỗ trợ xử lý và hạch toán tất cả nghiệp vụ kế toán của doanh nghiệp, bao gồm: kế toán tiền mặt, phân bổ chi phí trả trước, quản lý kho bãi, báo cáo thuế, báo cáo tài chính…

Phần mềm kế toán ACCNET

Phần mềm này được thiết kế online rất tiện lợi để sử dụng, đặc biệt còn được hỗ trợ dùng miễn phí trong 3 tháng đầu. Người dùng có thể dễ dàng làm quen và sử dụng phần mềm này bởi nó được lập trình tương tự ứng dụng của Microsoft Office.

Phần mềm kế toán thuế EFFECT

Phần mềm kế toán thuế EFFECT được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng, nó phù hợp cho cả doanh nghiệp nhỏ và lớn, hỗ trợ hầu hết các ngành nghề liên quan đến kinh doanh, có thể tùy chỉnh theo yêu cầu để phù hợp với từng doanh nghiệp.

Phần mềm kế toán LinkQ

Đây là phần mềm kế toán dành cho các công ty có quy mô lớn, nhiều chi nhánh. Ưu điểm của phần mềm này là khả năng kết nôi dữ liệu từ xa, giúp quản lý tốt hơn, có thể kiểm soát tình hình công việc của kế toán. Giao diện phần mềm cũng rất dễ sử dụng, người dùng có thể làm việc với nhiều cửa sổ cùng lúc.

Phần mềm kế toán WINTA

Winta cũng được xem là phần mềm kế toán thông dụng hiện nay có độ bảo mật cao, cơ sở lưu trữ tiên tiến, có thể ứng dụng cho đa dạng ngành nghề. Hiện nay có 2 dạng là phần phềm đóng gói sẵn và phần mềm thiết kế theo yêu cầu, chỉnh sửa theo đặc thù mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

LỜI KẾT

Trên đây là top 10 phần mềm kế toán dịch vụ thông dụng hiện nay. Tùy theo quy mô doanh nghiệp, loại hình kinh doanh mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp.

Chúng tôi là PHP Việt Nam – đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp. Nếu công ty bạn vừa mới thành lập, có quy mô vừa và nhỏ, đang muốn tiết kiệm chi phí phòng kế toán – hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0989869790 để được tư vấn dịch vụ phòng kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ giá tốt nhất, cam kết hiệu quả, chuyên nghiệp.